Top 7 món ăn ngon nhất thế giới, bạn đã thử?

Được thưởng thức những món ăn ngon lạ và hấp dẫn luôn là mong ước của bất kì ai chứ không riêng gì những thực khách du lịch. Với nhiều món ăn đa dạng từ Á, Âu trên khắp thế giới cho tới các món ăn vỉa hè sẽ mang tới những nét đặc trưng riêng mà bất cứ ai cùng muốn trải nghiệm.

Vậy bạn đã biết 7 món ăn ngon nhất thế giới chưa. Đây là danh sách được tổ chức CNN đánh giá, các bạn hãy cùng tham khảo nhá.

Top 7 món ăn ngon nhất thế giới

1. Sushi Nhật Bản

Sushi Nhật Bản
Sushi Nhật Bản

Đầu tiên chúng ra cùng đến với đất nước mặt trời mọc, đây là món truyền thống của người Nhật mang một nét văn hóa và đặc trưng riêng mà không nơi nào có được. Ngày này, sushi không chỉ là món được người Nhật yêu thích mà nó còn được nhiều người trên thế giới ưa chuộng và thường xuyên chế biến để sử dụng hàng ngày.

Có 9 loại sushi phổ biến nhất ở Nhật là:

  • Nare sushi
  • Inari sushi
  • Nigiri sushi
  • igiri sushi
  • Inari sushi
  • Hosomaki
  • Temaki
  • Oshi sushi
  • Chirashi sushi

2. Vịt quay Trung Quốc

Vịt quay Trung Quốc
Vịt quay Trung Quốc

Có thể nói vịt quay là món sở trưởng của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những xe vịt quay bền lề đường vào buổi chiều tối khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, đặc sản vịt quay Trung Quốc đã có tiếng từ xa xưa và nó vẫn còn duy trì được hương vị cho tới tận ngày nay.

Vịt quay Trung Quốc sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng sậm đặc trưng nhìn rất bắt mắt, với lớp da mỏng thơm lừng sẽ chinh phục bất cứ thực khách khó tính nào. Điểm khác biệt có lẽ tới từ nước chấm, mỗi người một phong cách chấm khác nhau, người thích ăn đậm, người thích ăn cay, người thích chấm vị ngọt…

3. Rendang của Indonesia

Rendang của Indonesia
Rendang của Indonesia

Rendang của Indonesia thực chất là món thịt đỏ vị cay được chế biến bằng cách ninh nhừ thịt bò với nước cốt dừa cùng các loại gia vị đặc trưng như tỏi, nghệ, gừng , xả, ớt cay. Dưới vị ngậy béo của thịt bò cùng hương thơm thanh mát của nước cốt dừa sẽ mang tới một món ăn mềm cùng hương vị độc đáo.

Rendang được bình chọn là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới và thường được người Indonesia chế biến khi nhà có khách quý, thể hiện sự trang trọng và tỉ mỉ khi đãi khách.

4. Pizza Italia

pizza của italia
pizza của italia

Pizza ở Napoli Italia là món đại diện cho ẩm thực nước Ý, và Italia cũng là nơi đầu tiên sản sinh ra món pizza. Ngày nay, pizza được phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Đây là món ăn nhanh, tiện lợi được làm từ bột mì. Bạn đầu chúng được nướng trên những phiến đá mỏng với nhiệt độ cao. Về sau, người ta cải tiến thêm gia vị cũng nhiều hình thù khác nhau.

Pizaa bắt đầu xuất hiện vào năm 1889, khi mà nạn đói đang hoành hành Italia, khi này một ông chủ quán rượu được yêu cầu chuẩn bị trước một món ăn đặc biệt để tiếp đãi nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni. Cũng chính từ đó, pizaa đã tồn tại cho đến tận ngày nay.

5. Goulash của Hungary

Goulash của Hungary
Goulash của Hungary

Goulash là món thịt hầm xuất hiện khá lâu (từ thế kỉ thứ 9). Điều làm nên sự thành công của món ăn này đến từ các loại gia vị đặc trưng của Hungary và đương nhiên là không thế thiếu loại thực phẩm chính là thịt bò, thịt lợn, thịt bê, hay thịt cừu.

Qúa trình chế biến Goulash cũng không có gì quá phức tạp, bạn chỉ cần thái thịt miếng lát mỏng sua đó ướp với muối và gia vị. Cuối cùng thì cho lên chảo sào với hành tây thái lát miếng. Tuy nhiên cái khó ở chỗ điều chỉnh độ to nhỏ của lửa cùng việc kết hợp với gia vị, cái nào cho trước, cái nào cho sau. Trông thế thôi chứ không đơn giản đâu nha.

6. Cà ri massaman -Thái Lan

Cà ri massaman -Thái Lan
Cà ri massaman -Thái Lan

Nói tới cà ri thường người ta sẽ nghĩ tới ngay Ấn Độ một đất nước rất nổi tiếng với cari và không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của họ. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn chính là Cà ri massaman của Thái Lan lại được bình chọn là món ăn ngon nhất thế giới.

Nguyên liệu chính tạo nên sự độc đáo của massaman đến từ ớt, muối, bơ, đậu phộng, nước dừa, khoai tây, lá nguyệt quế… Ở Thái người dân hay ăn cari massaman cùng với cơm trắng, dưa leo và ớt (hầu hết cá món ăn ở Thái đều có ớt)

7. Penang assam laksa – Malaysia

Penang assam laksa - Malaysia
Penang assam laksa – Malaysia

Penang assam laksa được là món ăn truyền thống đượ ví như quốc hồn quốc túy của Malaysia. Với cá nguyên liệu nguyên liệu bao gồm có mì, hành, ớt, dưa leo, cá thu, dứa, cực đặc biệt với hương vị chua và cay nồng không thể cưỡng lại.

Sự tinh tế trong phương pháp chế biến cùng hương vị khác biệt đã tạo nên một món ăn hấp dẫn hầu hết các thực khách khi ghé qua Malaysia. Về hình thức bên ngoài thì assam laksa khá giống với món bún phở của Việt Nam, khác biệt lớn nhất có lẽ đến từ vị chua cay của nước sốt.

Nhìn chung, khẩu vị của mỗi người sẽ khác nhau và sẽ không ai giống ai cả, vì vậy hãy thưởng thức đồ ăn bằng trái tim và đón nhận tình cảm chân thành mà người đầu bếp mang đến cho chúng ta qua những món ăn.

Trên đây là top 7 món ăn ngon nhất thế giới mà amthucphongon vừa giới thiệu đến cho các bạn. Theo bạn thì món nào ngon nhất ạ. Nếu có dịp ghé thăm các đất nước trên thì đừng nên bỏ qua những món ăn này nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *