Món cháo Lòng Miền Bắc ạ.

Món cháo Lòng Miền Bắc ạ.
Chồng mình rất thích ăn món này cho nên một tháng mình sẽ làm 1 – 2 lần vào cuối tuần. Mình thấy bạn bè ăn khen ngon lắm cho nên mình up cách làm để các bạn thực hiện cho gia đình nhé.

cháo Lòng

***Nếu một nhà có 2 vợ chồng và 2 con thì cần mua nguyên liệu như sau:

– Lòng non ( ruột non) 300g
– Tim 100g

– Cật 1 quả
– Diềm gan 100g
– Tràng 1 cái nhỏ vừa Phải
– Gan 100g
– Mỡ lá 150g
– Lạc 50g
– Lá trà xanh 50g
– 150ml tiết
– Hành lá, rau ngổ, rau húng chó, rau răm, rau mùi tầu ( ngò gai) mùi ta, hành củ, hạt tiêu, ớt….

***Cách làm: 

Lòng để thẳng vòi nước xả 3 lần sau đó ngâm nước muối pha tranh, hoặc dấm gạo 15 phút. Các nguyên liệu khác rửa sạch để ráo nước.
– Rang lạc các bạn cho chút muối trắng vào để rang vừa nhanh mà không bao giờ bị cháy cả. Sau đó bỏ vỏ và giã nhỏ vừa phải.

cháo Lòng


– Mỡ lá băm nhỏ
– Rau thơm tất cả để lại 1/5 để ăn sống và 4/5 thái nhỏ
– Để mỡ lá, lạc giã và rau thơm vào nhau trộn đều thêm chút gia vị ( Thật ít thôi nhé vì khi hãm tiết người ta thường sử dụng muối rồi )
– Để 150ml nước đun sôi để nguội vào thau chế biến và để tiết vào, khuấy đều sau đó chút sang thau đã trộn nguyên liệu để khoảng 15 phút thì nhồi lòng.– Lòng non để 1/2 nhồi và 1/2 hấp với lá trà xanh cùng tim, cật, gan….. ( Mình hướng dẫn hấp bằng lá trà xanh chứ không luộc và vì khi ăn sẽ thơm ngon đặc biệt hơn luộc rât nhiều.)
– Luộc diềm gan và lòng nhồi, cái này phải thật cẩn thận nhé, các bạn đun nước sủi mới cho lòng vào và đun nhỏ lửa, vừa đun vừa dùng cái que xiên, xiên nhiều nỗ nhỏ, việc này giúp cho lòng nóng không bỉ nổ và luôn giữ được độ mịn đẹp.
– Nước luộc lòng và diềm gan thì để gạo vào nấu cháo,
– Làm tất cả mất khoảng 60 phút. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *