Cách làm nem chua rán thơm ngon cho cả nhà ăn tết

Nem chua rán, ăn không biết chán

Nem chua rán giòn giòn, nóng hổi chấm với tương ớt ớt cay cay thật là ngon và hấp dẫn.

Nem chua rán là món ăn vặt luôn được chị em yêu thích trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thực phẩm, ngay tại nhà chị em cũng có thể làm được nem chua rán ngon hơn ngoài hàng. Cách làm nem chua rán không khó nhé!

nem chua rán

Nguyên liệu:

– 500gr thịt heo xay có lẫn mỡ

– 200gr bì heo

– 2 tép tỏi băm; 1 củ hành tím băm

– Gia vị: 1 muỗng canh nước mắm; 1/2 muỗng cà phê muối; 1 muỗng canh đường.

– 1/2 muỗng cà phê bột baking powder (bột nở loại làm bánh bông lan).

– 1 muỗng cà phê tiêu trắng (bạn có thể dùng tiêu đen)

– 2 muỗng canh nước đá thật lạnh (có thể dùng viên đá nhỏ)

– 2 muỗng canh bột nem chua Thái

– Bột chiên xù

Thực hiện:

Bước 1: Bì heo rửa sạch luộc chín thái sợi nhỏ, để thật ráo nước. Nếu bạn mua bì làm sẵn thì bạn cũng cần luộc qua nước sôi 5 phút, sau đó vớt ra cho bì vào thau nước lạnh có đá cục cho bì được giòn. Cuối cùng là thái bì từng sợi mỏng.

Bước 2: Thịt xay bạn cho vào ngăn đá 1 tiếng. Khi thấy thịt hơi đông cứng thì lấy ra, cho thịt vào máy xay thịt cùng với nước mắm, muối, đường, tiêu và bột nở ấn máy xay 15 giây, sau đó cho 1 chút nước đá bấm máy quay 10 giây và cho tiếp 1 ít nước đá nữa.

Cứ mỗi đợt máy quay 10-15 giây thì ngưng 1 chút và bấm xay tiếp cho đến khi cho hết nước lạnh và thịt heo chuyển qua màu trắng hồng rất dẻo và dính là đã đạt được yêu cầu.

Bước 3: Bì, giò sống, bột nem Thái, tỏi, hành cho hết vào tô to, mang bao tay trộn đều. Để âu thịt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng cho thịt hơi cứng.

Bước 4: Trải màng thực phẩm ra dĩa, cho ít nem vào cuốn nhỏ dài cho đỡ dính tay. Cuốn xong bạn cho các cuốn thịt này vào ngăm mát để 1 tiếng cho thịt chắc.

Bước 5: Gỡ bỏ màng thực phẩm, lăn cây thịt vào bột chiên xù.

Làm như thế cho tới khi hết nguyên liệu.

Bước 6: Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu hơi nóng cho từng cây nem vào chiên lửa vừa. Trong khi chiên nhớ lăn qua, lăn lại cây nem để nem vàng – giòn đều.

Trình bày: Xếp nem chua rán ra dĩa, trang trí hoa mai được tỉa từ cà rốt và chả lụa tạo thêm không khí vui tươi trong ngày Tết.

Chúc các bạn thành công với cách làm nem chua rán giòn thơm cho cả gia đình!

Cách làm giò lụa siêu ngon cho Tết

Ngay tại nhà, chị em cũng có thể làm được giò lụa trắng, giòn dai, thơm ngon mà an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị em hãy tham khảo cách làm giò lụa đơn giản dưới đây nhé!

nem chua rán

Nguyên liệu:

– 500gr thịt heo xay sẵn. Thường thịt xay sẵn thường có mỡ và nạc. Không nên dùng thịt nguyên nạc khiến giò rất khô, kém độ ngon

– 30gr bột năng hay bột bắp

– Gia vị: 1 muỗng canh nước mắm; 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê bột tiêu trắng (tiêu trắng sẽ làm giò không bị đen)

– 50ml nước đá lạnh (cần thật lạnh)

– 15g bột nở

Thực hiện:

Bước 1: Thịt heo xay cho vào ngăn đá 45 phút. Qua 45 phút lấy thịt ra cho vào máy xay thịt cùng với bột bắp, bột nở, đường, bột nêm, tiêu trắng, nước mắm rồi ấn máy xay 15 giây.

Sau đó cho 1 chút nước đá vào, bấm máy xay 10 giây rồi lại cho thêm 1 ít nước đá nữa. Cứ mỗi đợt máy quay 10-15 giây thì ngưng 1 chút và bấm xay tiếp cho đến khi cho hết nước lạnh và thịt heo chuyển qua máu trắng hồng rất dẻo và dính là đã đạt được yêu cầu.

Bước 2: Bạn có thể gói bằng lá chuối hay giấy bóng kính.

– Trải 1 miếng màng bọc thực phẩm xuống bàn. Sau đó, cho 3 miếng lá chuối to lên, rồi mới lấy giò sống cho vào giữa. Để giò sống không dính tay bạn thấm vào tay 1 ít nước lạnh.

– Nắm hai mép lá chuối và màng bọc thực phẩm lại với nhau, sau đó gói lại (Giống như gói bánh tét).

– Gấp 1 đầu giò lại, dựng đứng cây giò lên, cắt bớt phần dư nếu lá dư nhiều. Dùng tay ấn mình giò sống rồi gấp lại. Đầu bên kia bạn cũng làm như thế. Và cột dây dọc.

– Bây giờ bạn lăn tròn cho đòn giò tròn tròn rồi cột dây ngang.

Bước 4: Cho giò vào hấp 30-45 phút kể từ khi nước sôi. Khi giò chín bạn lấy ra. Lăn đòn giò lên bàn, và để ráo nước.

Trình bày: Cắt giò lụa ra từng khoanh tròn xếp thành hoa hồng bày ra dĩa cùng với ít dưa leo trang trí viền dĩa xinh xinh mời khách ngày Tết.

Chỉ với cách làm giò lụa đơn giản nhưng bạn sẽ có đòn giò lụa đẹp, miếng giò dai, giòn không thua gì tiệm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *