Giới thiệu với các bạn món chả hến thịt bằm thơm ngon

Lạ miệng với chả hến thịt bằm thơm ngon

Món chả hến thịt bằm chắc chắn sẽ đem lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn khi thưởng thức.

Hến là một thực phẩm chứa nhiều vitamin B12, sắt rất tốt cho người thiếu máu. Trong khi đó lại ít chất béo, ít cholesterol và nhiêu axit omega 3 thích hợp cho những người bị bệnh tim mạch. Vì vậy, từ lâu hến đã được sử dụng phổ biến và có rất nhiều món ăn ngon từ hến.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn món chả hến thịt bằm thơm ngon, hấp dẫn nhé! 

Nguyên liệu:

– Thịt hến: 150g

– Thịt bằm: 100g

– Trứng gà: 2 quả

– Hành lá, tiêu, bột nêm, dầu ăn. 

Thực hiện:

chả hến thịt bằm

Bước 1: Thịt hến rửa sạch, để ráo. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Cho các nguyên liệu thịt hến, thịt bằm, trứng và hành lá xắt nhỏ vào trong một cái tô lớn. Thêm chút bột nêm, tiêu trộn thật đều. 

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào chảo. Khi dầu ăn nóng già, dùng thìa xúc từng thìa hến cho vào chiên chín vàng 2 mặt. 

Bước 3: Chả hến chín, cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho bớt dầu ăn. Món này ăn nóng rất ngon mà lại rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vi chất rất tốt cho sức khoẻ. 

Gà kho cay làm ngay đãi cả nhà

Món thịt gà kho cay ngon mềm, đậm đà lại có chút cay cay của ớt vô cùng thích hợp để ăn với cơm trắng.

Nguyên liệu:

– 900g thịt ức gà lọc bỏ da và xương

– 30ml dầu thực vật; 4 tép tỏi băm nhỏ; 2.5cm gừng tươi, rửa sạch, băm nhỏ; 2-3 lá hẹ băm nhỏ; 1-3 quả ớt (tùy thuộc và khả năng ăn cay của bạn); 45ml nước mắm; 30g đường nâu; 15g đường trắng; 2.5g hạt tiêu đen; 60ml nước; 6-8 cọng hành lá, thái khúc 5cm.

Cách làm:

Bước 1: Thái thịt gà thành các miếng lớn, để sang một bên.

– Đun nóng dầu ăn trong chảo ở nhiệt độ vừa, cho gà vào xào cho đến khi thịt gà không còn màu hồng đỏ. Gạt thịt gà vào một góc chảo, sau đó cho tỏi, gừng, hành khô và ớt vào xào trong một vài phút cho thơ.

Cho nước mắm, hai loại đường và hạt tiêu đen vào trong một bát rồi khuấy đều.

Cho hỗn hợp nước mắm vào chảo, đảo đều tất cả sau đó đun sôi khoảng 2 phút rồi thêm nước. Điều chỉnh nhiệt độ để nồi gà kho hơi sôi sau đó đun liu riu, thỉnh thoảng khuấy đều. Khi nước sốt sền sệt, gà chín là được. Thêm hành lá.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *