Công thức làm món bánh Lasagne đặc trưng của Ý

Công thức làm món bánh Lasagne đặc trưng của Ý

Bánh này gồm 2 phần chính là lá mì và nhân

I Nguyên Liệu: 

+ Lá Mì:

– Thiệt ra ở Lá Mì này chỉ là dạng mì trứng nhưng thay vì cắt sợi, các bạn cán dẹp ra thành những hình chữ nhật (các bạn có thể tham khảo trên internet cách làm mì trứng)
– Ở Ý thì mình có sẵn lá mì mua ngoài siêu thị, nhưng hình như mình nghe nói bây giờ ở Siêu thị VN cũng có bán loại này tên nó cũng là Lasagne (mình có chụp hình kèm theo)
+ Nhân thịt bò sốt cà chua:

– thịt bò xay
– Củ Hành Tây
– sốt cà chua cho mì spaghetti (hoặc cà chua trái cũng được)
– một vài lá quế tây
– Phô mai bột Parmesan
– Phô mai Mozzarella

II Cách làm

+ Lá Mì: luộc sơ nhưng đừng mềm quá
+ Nhân:
– Đầu tiên nên xử lý thịt xay bằng cách ngâm rượu cho bay mùi và tăng hương vị
– sau đó đập miếng tỏi phi thơm trên dầu và cho hành tây vào xào cho mềm.
– Sau khi hành tây mềm mới cho thịt bò xây vào đảo và cho sốt cà chua vào (nếu các bạn dùng cà chua trái thì băm nhuyển rồi cho vào chảo đảo để ra sốt hen). tiếp tục để lửa liu riu cho đến khi được một hỗn hợp sệt. Nhân nên làm sệt một chút vì khi nướng sẽ không bị chảy tùm lum.
+ Công đoạn nướng bánh

– Sau khi làm được 2 công đoạn trên thì bạn cho một chút dầu vào khay nướng (mình dùng hộp giấy bạc để nướng như hình) và xếp lớp mì đầu tiên lên. Mục đích của việc này là để cho mì không bị dính sau khi nướng
– Bật lò nướng cho nóng tầm 180 độ 20p
– Sau khi xếp được lá mì đầu tiên thì bạn bắt đầu cho nhân bò sốt cà lên miếng Mì rồi rắc thêm phô mai Parmesan (các bạn chú ý nên cho lớp nhân dày một chút cho ngon và tạo độ mềm mại cho bánh nhen (vì khi nướng nước sốt trong nhân sẽ thấm qua các lớp mì làm mì thấm sốt và mềm mại hơn)
– bạn làm lại công đoạn trên cho một lá mì rồi cho nhân để tạo lớp (các bạn chú ý là chỉ nên tạo tối đa ba lớp mì thôi vì nếu bạn tạo nhiều hơn sẽ dẫn đến trường hợp bánh quá dày, ăn ngán).
– lớp trên cùng các bạn phủ bằng phô mai Mozzarella để ăn như Pizza 

– sau khi hoàn tất , các bạn bỏ vào lò nhưng có đậy nắp ở phía trên để cả cái bánh chín đều trước trong vòng 10-20p. Sau đó nướng mở nắp cho tới khi mặt ở trên có màu đẹp là lấy ra ăn được.
Thật ra bánh này nhân và lá mì đã chín ngay từ công đoạn chuẩn bị nên việc nướng chỉ là tạo bánh có sự kết dính, mặt trên phô mai Mozzarella chảy ra và có màu đẹp của bánh nướng thôi.
Chúc các bạn nấu thành công cho gia đình ăn nhé

Nguon : Quang Lê Đặng

Lasagna recipe typical of Italian bread

This cake consists of 2 main parts and the wheat leaf

* Ingredients: (photos attached)

+ La Pasta:

– Leaves Damage in the form of pasta noodles only eggs but instead cut the thread, you rolled up into rectangles (you may consult the internet on how to make egg noodles)

– In Italy, the leaves themselves available outside the supermarket buying bread, but like I heard now in stores VN also sell this type name it was Lasagne (I have attached photograph)

+ Human beef in tomato sauce:

– grinded beef

– Onion

– Tomato sauce for spaghetti (or tomato fruit also)

– A few basil west

– Parmesan cheese powder

– Mozzarella

* Making

+ La Pasta: lightly cooked but not too soft

+ Staff:

– First up ground meat processed by soaking liquor for odor and flavor enhancer fly

– Then beat non-aromatic garlic pieces on oil and fry the onion until soft.

– After the new soft onion beef built on the island and for ketchup in (if you use the left then chopped tomatoes and place in a pan to make sauce hen island). continue to fire liu riu until a slurry. Staff should do a little thick for the grill will not run luxuriant lum.

+ Baking stage

– After step 2 above, you give a little oil in a baking dish (I use foil to grill box as shown) and layered onto the first bread. The purpose of this is to give the noodles do not stick after baking

– Turn on the oven to 180 degrees hot reach 20p

– After the first folding leaf noodles, you begin to cow’s tomato sauce on pasta pieces and sprinkle Parmesan cheese (the attention you should give a little thick class for creating tasty and the bread soft for kindle ( barbecue sauce because of human will permeate the permeable layer noodle noodles sauce and smooth)

– You do it again on a leaf stage of wheat and personnel to create class (note that you should only create up to three layers of bread alone because if you create more leads to cases too thick cake, eat bored) .

– Your top layer covered with mozzarella to eat like Pizza ih

– After completion, you put it in the oven, but in the upper lid to the nine loaves were previously within 10-20p. Then grill lid until the surface above have beautiful color is removed for eating.

Actually it’s bread and noodles cooked leaves right from the stage of preparing to bake bread just create cohesion, on the mozzarella melt and the beautiful color of the cake only.

I wish you success for the family cook snacks

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *