Cách nấu lẩu cháo chim thơm ngon

Cách nấu lẩu cháo chim thơm ngon

Hôm nay sinh nhật mẹ mình. Nghĩ mãi cuối cùng làm món lẩu cháo chim chúc mừng sinh nhật bà.
Đây là món mà mình thấy dễ làm nhất và đỡ tốn công nhất các bạn ạ. Mình xin chia sẻ công thức cùng cả nhà:
1. Ninh cháo.

3h chiều mình lấy nửa bò gạo tẻ, 1 nắm gạo nếp cho lên chảo rang sơ ( gạo rang qua sẽ giúp cháo ngon hơn), nửa bò đậu xanh cả vỏ, 1 ít hạt sen cho tất cả vào nồi cơm điện.
1 ít xương cục mình luộc qua, rửa sach( có thể dùng sườn, sụn ). Cho vào nồi cơm điẹn cùng với gạo, đậu xanh, hạt sen. Cho nửa nồi nước. Cắm điện bật chế độ Porridge/soup. Thỉnh thoảng mình mở nồi đảo đều cho đỡ bị cháy. Đến 5h là nồi cháo đã nhừ tơi.

lẩu cháo chim

2. Sơ chế chim

– Hôm nay mình dùng chim cút vì ko mua được chim câu. Chim câu thì thịt sẽ thơm, dai hơn. Nhưng chim cút lại mềm và đỡ ngấy hơn.
Chim mua về rửa sạch qua muối, chim cút thì cắt đôi, chin câu nếu to thì cắt làm 4. Ướp 1 chút gia vị để vào tủ lạnh lúc nào gần ăn mình bỏ ra xào sơ qua cho chim săn lại. Bỏ ra đĩa, khi nào ăn thì thả vài con một vào nồi nước cháo, ăn hết lại thả tiếp.
Mình không cho chim vào ninh từ đầu đâu ạ, vì như vậy chim se nhừ tơi ăn sẽ không ngon nữa.

3. Rau, nấm ăn kèm

– bạn rửa sạch nấm kim châm, nấm hương, các loại nấm mà bạn thích ăn( ở đây mình dùng nấm busan gì đó bán ở vinmart ăn cũng rất ngon)
– Rau ăn kèm lẩu cháo là rau cải cúc, tuy nhiên mình lại thích ăn cải xoong hơn( bạn thử mà xem cải xoong cho vào lẩu cháo ăn rất thơm và giòn), có hôm mình còn dùng cả rau ngải cứu nữa
– Hành lá, tía tô, mùi các bạn thái nhỏ để khi ăn cháo mình cho vào cùng. Nếu có thời gian có thể làm ít hành phi cho vào cháo ăn thơm lắm
– hạt tiêu, bột ớt, gia vị chanh để chấm thịt chim nữa nhé.

4. Ăn lẩu thôi.

Khi ăn các bạn múc ít cháo vào nồi lẩu, chế thêm nước sôi cho nước cháo loãng đến độ vừa phải ( mình ninh cháo hơi đặc 1 chút, khi ăn thì chế thêm nước vì lúc cuối ai muốn ăn cháo sẽ dùng cháo đặc ăn rất ngon). Lúc này mình mới thả chim, nấm hương vào để chim không bị quá nhừ.
Nhà mình hôm nay có 3 người lớn và 2 trẻ con mà ăn hết chục con chim cút, 1 nồi cháo lớn, 2 gói nấm, và hết 1/2 số rau đã chuẩn bị. Món này ăn vừa ngon, ko bị ngán lại phù hợp với mọi người từ lớn đến bé già đến trẻ. Có lần mình làm món này cho ck đãi bạn nhậu các anh ý đều thích vì nhậu ko thấy mệt. Khi làm cho ck nhậu mình có chuẩn bị thêm tim, lòng mề gà. Rất tuyệt các bạn ạ. Mà chuẩn bị món này lại đơn giản dễ làm.
Chúc các bạn thành công

nguon:Huong Lion

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *