Hướng dẫn làm bánh tráng trộn đơn giản

Chẳng là phải lòng em BÁNH TRÁNG TRỘN đã lâu mà ở Hà Nội không tìm được món nào như ý nên đúng là muốn ăn thì lăn vào bếp ạ

bánh tráng trộn

Em mới làm lần đầu nhưng thành công ngoài mong muốn, được khen quá trời luôn. Hyhy. Mùa Euro đến nhâm nhi bánh tráng trộn cay vị sa tế, mặn đậm vị tôm, thơm giòn vị hành và uống bia lạnh, nằm khểnh xem bóng đá thì không còn gì để nói ạ. Linh hồn của món này chính là sa tế tôm và hành phi. Thành công 2 nguyên vật liệu này thì coi như đạt 90% luôn ạ nên lười cũng phải TỰ LÀM các mẹ nhé. Mời cả nhà ạ…

I. Nguyên liệu:

Bánh tráng, hành phi, ruốc tôm, mực khô, hành chao dầu, sa tế tôm, lạc, rau răm, quất, xoài (tùy từng khẩu vị vì nhiều người lại thích ăn thêm trứng cút luộc nữa, còn nói thật em chỉ thích ăn cực đơn giản là bánh tráng trộn sa tế, hành phi, ruốc tôm và rau răm thôi).

II. Cách làm

1. Sa tế tôm
Cái này là thành phần quan trọng nhất, quyết định độ ngon của món bánh tráng.
a. Nguyên liệu:
1 lạng ớt bột, 50 gam tôm khô, 1 củ giềng, 3 củ xả, 3 củ hành, 1 củ tỏi, đường, muối, mắm
b. Cách làm:
Cho ớt bột ra bát, cho nước sôi vào để bột ớt nở ra.
Tôm khô ngâm nước ấm rồi đem xay/băm nhuyễn, trộn cùng với ớt.
Giềng, Xả, Hành, Tỏi băm nhuyễn. Chú ý xả chỉ lấy phần trắng nõn nà mượt mà thôi nhé.
Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo đến khi sôi thì cho Hành, tỏi vào phi thơm. Tiếp đó cho tiếp Giềng, xả vào đảo khoảng 2 phút thì cho hỗn hợp ớt tôm vào đảo đều, tiếp tục cho thêm dầu ăn đến khi cảm thấy lượng dầu xâm xấp mặt hỗn hợp. Nêm nếm đường, mắm, muối vừa ăn sau đó vặn nhỏ lửa om trong 30 phút là xong ạ.

bánh tráng trộn 1

2. Hành phi
Ngon nhất Việt Nam thì em không dám chứ ngon nhì thì em nhận ạ :))
Phi hành tưởng đơn giản nhưng để hành vàng đều, giòn thì cũng cần có chút gọi là bí quyết ạ.
Hành khô đem thái ngang/dọc (tùy sở thích ạ). Nhớ thái tương đối dày nhé (quan trọng phết ạ). Sau đó đem phơi nắng đến khi hành se lại là ok.

Với thời tiết nóng như thế này phơi từ sáng đến chiều là ổn ạ.
Bật bếp, đổ dầu vào chảo, dầu sôi cho hành vào phi. Cho nhiều dầu nhé (xâm xấp mặt hành), nhiều mẹ cứ nghĩ cho nhiều dầu hành bị ngấm dầu là sai lầm đấy ạ. Nhiều dầu không những hành vừa không bị cháy, vừa giòn lại vừa rất dễ ráo dầu.

Phi hành khá lâu nhưng các mẹ đừng vội mà cho 1 lớp dày lên nhé, cho đều mặt chảo thôi, đừng để hành chen chúc đè lên nhau. Khi mới cho vào thì đảo đều sau đó cứ để im, khi nào chuyển màu vàng nhạt (vàng nhạt thôi nhé) thì đảo nhanh như chảo chớp để những hành vàng và chưa vàng cùng vàng một lúc. Hành đổi màu vàng thì vớt ra ngay, đừng để khi màu ưng ý mới vớt vì như vậy sẽ bị cháy hành. Cho vào giấy thấm dầu rồi thưởng thức thôi ạ.

Các công việc còn lại đều rất đơn giản, khi trộn bánh tráng đổ hết nguyên liệu phần I vào đảo đều, khi nào đảo xong thì vắt ít quất, cho thêm ít hành phi, lạc và chén thôi ạ.
À quên, nhiều bạn hỏi em mua bánh tráng ở đâu. Em mua ở chợ thôi, ra thấy cái bánh nào nó sạch sẽ nhất thì chọn thôi ạ. Bánh nó tròn và cũng nhỏ, ở trên có dải màu xanh ý, vỏ em vứt mất rồi không tìm được trên mạng ảnh của nó. Thú thật thì bánh tráng em mua chỉ ăn ok thôi chứ vẫn chưa như mong muốn đâu ạ. Mẹ nào có chỗ mua bánh tráng ngon chỉ em với nhé.
Cảm ơn cả nhà đã quan tâm. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé.

nguon: Kun Ngo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *