Đậu phụ tươi xốt cay – bình dân hết nấc nhưng ăn thì dễ nghiện nhất

Đậu phụ tươi xốt cay – bình dân hết nấc nhưng ăn thì dễ nghiện nhất là khi tiết trời se lạnh hoặc sang đông.I. Nguyên liệu:

– Đậu phụ tươi: 1 hộp, xắt miếng nhỏ vừa ăn – Thịt vai mềm: 2-3 lạng (xay hoặc băm nhỏ) – Nấm hương khô: ngâm nở, thái nhỏ (có thể dùng nấm tươi nhưng mình thích nấm khô ngâm nở vì thơm hơn). – Hành, tỏi khô: mỗi thứ 1 củ, băm nhỏ – Gia vị gồm có: dầu ăn (hoặc dầu điều để thay thế cho sa tế nếu không ăn được cay), dầu mè, dầu hào, xì dầu, sa tế. – Hành hoa: rửa sạch, thái nhỏ – Bột đao/bột năng/bột bắp: một chút, hoà với nước lạnh để tạo độ sánh (ai không thích có thể không cho).

II. Cách Làm:

+ Cho dầu vào chảo, phi thơm hành tỏi khô (nếu ai không ăn cay, bước này sẽ thay dầu ăn bằng dầu điều cho màu sắc đẹp, còn không sa tế sẽ cho màu đẹp). + Giảm nhiệt và cho dầu hào, xì dầu, sa tế, dầu mè vào đảo khoảng 1 phút (ước lượng gia vị cho đủ với số lượng đậu và thịt, tuỳ khẩu vị ăn mặn, nhạt của mỗi người).

Tiếp đến, cho thịt băm + nấm hương thái nhỏ vào, đảo đều cho thịt ngấm gia vị. Thêm khoảng 1/2 bát ăn cơm nước vào cho xâm xấp mặt thịt rồi đun cho sôi 1-2 phút. Cho đậu đã xắt miếng vào đun thêm vài phút (mình dùng đậu phụ tươi nên khi cho đậu vào sẽ lắc chảo cho đậu hoà lẫn với thịt, chỉ đảo hết sức nhẹ nhàng cho đậu không bị nát). Nếm lại, nếu gia vị chưa đủ đậm đà thì thêm chút xì dầu.

Trút bột đã hoà nước lạnh xuống, khuấy nhẹ tạo độ sánh (mình không trút bột vào trước đậu vì đậu phụ rất nhạt, nước sốt đã có bột sẽ không ngấm đậm bằng. Mình chỉ cần cho một xíu bột thôi vì món này ít nước, trút xuống một góc nhỏ rồi lắc nhẹ chảo hoặc khuấy nhẹ đều được). Giắc thành hoa đã thái nhỏ vào, xúc ra đĩa và măm thô

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *