Xúc xích và khoai tây món ngon khó cưỡng

Khoai tây bọc xúc xích chiên giòn

Món khoai tây bọc xúc xích chiên giòn vừa ngon lại lạ miệng bé vô cùng yêu thích.

Nguyên liệu:

– Khoai tây

– Xúc xích

– Bột chiên xù

– Que xiên

– Đồ chấm: mù tạt vàng, sốt cà.

Xúc xích và khoai tây

Thực hiện:

Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, cắt miếng. Sau đó đem luộc chín mềm. Thử khoai chín bằng cách dùng đũa xiên vào khoai, nếu thấy xiên dễ dàng là khoai đã chín. Khoai chín chắt hết nước ra khỏi nồi đặt tiếp lên bếp nhỏ lửa để cho khoai khô không bị nhão.

Bước 2: Khoai sau khi luộc chín, cho vào bát, thêm chút muối tiêu, lấy dụng cụ nghiền khoai hoặc thìa cứng để ấn cho khoai mềm mịn.

Bước 3: Dùng găng tay sạch, viên từng viên khoai tây nghiền, rồi ấn dẹt, đặt xúc xích hun khói vào giữa, bọc lại và dùng tay bóp và vê lại thành một khối.

Bước 4: Cứ bọc khoai tây với xúc xích lần lượt cho đến hết.

Bước 5: Cho bột chiên xù ra đĩa, lăn những viên khoai tây bọc xúc xích qua đĩa bột này sao cho viên khoai tây được phủ kín lớp bột chiên xù.

Bước 6: Cho nồi chống dính sâu lòng lên bếp, cho lượng dầu đủ sâm sấp mặt khoai là được. Dầu sôi bạn thả từng viên khoai vào nồi, lăn nhẹ tay để khoai được chín vàng đều các mặt. Không chiên trong lửa nhỏ vì sẽ làm khoai ngấm dầu vào trong dễ bở bục.

Bước 7: Khoai chín vàng đều bạn cho khoai ra đặt lên giấy thấm dầu cho hút bớt dầu mỡ thừa.

Khoai bọc xúc xích chiên sẽ ngon hơn khi ăn nóng, nếu thích bạn có thể xiên khoai vào que và bóp mù tạt vàng kèm tương cà để ăn cùng sẽ rất hợp đấy nhé! Thưởng thức cùng rượu soju thì càng ngon

Chúc bạn thành công với cách làm món khoai tây bọc xúc xích chiên giòn cho cả nhà!

Khoai tây xào xúc xích ngon tuyệt

Thời tiết lạnh nên bạn có thể chế biến những món giàu năng lượng một chút cho gia đình mình và món khoai tây xào xúc xích sẽ là một món dễ ăn, chế biến lại nhanh gọn mà bạn nên thử làm.

Cách làm khoai tây xào xúc xích không khó nhé!

Nguyên liệu:

– 3 củ khoai tây

– 4 cái xúc xích

– 1/2 củ hành tây nhỏ

– 1 miếng bơ nhỏ, một ít hành lá và sốt mayonnaise

Thực hiện:

Bước 1: Khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng. Xúc xích thái lát xéo miếng dày 5-7 mm, nếu bạn muốn xúc xích khi chế biến xòe hình bông hoa thì phần đầu xúc xích bạn cắt một đoạn khoảng 3 cm, sau đó bạn bổ như bổ cau thành 6 miếng và không đứt rời. Khi xào nóng, xúc xích sẽ tự tõe ra hình hoa rất đẹp mắt. Hành tây, bỏ vỏ, thái hạt lựu. Hành lá thái nhỏ.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, cho ít bơ vào chảo xào qua xúc xích một tẹo rồi để riêng. Lại cho chảo tiếp lên bếp và cho bơ vào, bơ chảy cho hành tây và đầu trắng hành lá vào đảo cho thơm.

Bước 3: Tiếp đó trút khoai tây vào chảo xào cùng, để ý đảo khoai để khoai được chín đều các mặt. Nêm nếm gia vị vào khoai cho ngấm vị. Nếu muốn khoai chín mềm mà không bị sát chảo bạn có thể cho 1 thìa nước lọc vào chảo trong quá trình xào.

Bước 4: Xào khi thấy khoai chín bạn trút xúc xích và bóp thêm sốt mayonnaise vào và đảo đều. Sốt mayonnaise có vị chua dịu sẽ làm cho món khoai xào dễ ăn và đưa vị hơn.

Bước 5: Đảo thêm một lúc cho sốt mayonnaise hòa quyện với khoai, bạn rắc hành lá vào chảo rồi bắc ra khỏi bếp.

Khoai tây xào xúc xích nên ăn nóng, trước khi ăn bạn rắc thêm ít tiêu và tương ớt nếu thích.

Món ăn không khó, chế biến nhanh gọn và đặc biệt hấp dẫn với con trẻ trong những ngày giá rét.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với khoai tây xào xúc xích nóng hổi cho cả gia đình! Thưởng thức cùng rượu soju

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *