Cách làm Kim chi đơn giản nhất

Cách làm Kim chi đơn giản nhất

Mọi người chia sẻ công thức làm kim chi cũng nhiều rồi nhưng… mình vẫn muốn giới thiệu công thức làm kim chi đơn giản không đường, không bột ngọt, không bột nếp của mình với hi vọng sẽ đem món ăn ngon nhiều công dụng này đến với tất cả mọi người đều ăn được mà không phải kiêng cữ.

I.Nguyên liệu:– 1 cây cải thảo khoảng 2kg
– 100g hành lá hoặc lá hẹ
– 50g ớt bột Hàn Quốc
– 450g muối hột
– 2 muỗng canh nước mắm nhĩ ngon. (Ai ăn chay khỏi cho mắm)
– 2 củ hành tây
– 1 trái táo, 1 trái lê
– 1 củ tỏi Lý Sơn, 10 trái ớt hiểm, 30g gừng củ.

Kim chi

II.Cách Làm:

  • Nguyên liệu có đầy đủ rồi, giờ bắt tay vào làm luôn nhá.
  • Cải thảo bổ đôi, tách bẹ, rắc muối hột vào dưới từng bẹ lá cho đến hết. Xếp cải thảo vào thau, đợi 8h sau cho cải chín, vớt ra rửa lại bằng nước sạch 3 hoặc 4 lần cho sạch muối. Để ráo nước. Muốn biết cải chín chưa, bẻ đôi bẹ cải, bẹ cải cong không gãy là chín.
  • Trong khi chờ cho cải thảo ráo nước, lột vỏ tỏi, gừng, lặt cuốn ớt băm nhuyễn, hành lá rửa sạch cắt khúc 5cm, táo, lê gọt vỏ, bỏ lõi cho vào xay cùng hành tây. Đổ tất cả hỗn hợp vào thau trộn đều, cho ớt bột HQ va nước mắm (nếu có) vào trộn đều. Cho cải thảo vào, trét hỗn hợp lên từng bẹ lá cải thảo. Xếp cải thảo vào hộp, đậy kín nắp, để nơi thoáng, mát. Sau 24h là có món kim chi thơm ngon ăn là ghiền nha. Bỏ tủ lạnh ăn dần cả tháng á.
  • Kim chi cải thảo chế biến được nhiều món ngon mà ai cũng biết như: ăn với thịt nướng, nấu canh kim chi, kho với thịt ba rọi, chiên với cơm, làm cơm trộn hoặc ăn không với cơm cũng ngon nữa.

 Không có ớt bột HQ, lấy 200g ớt sừng đỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn cho vào thay thế nha.

Ai muốn ăn vị cá, mắm, ruốc, tôm, tép, hay hào… thì cho vào thêm nha.

nguon :Mỹ Hà Lê

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *