Bò lúc lắc khoai tây

Bò lúc lắc khoai tây

– Nguyên liệu: Thịt bò (chọn thịt mông hay thăn chuột cho mềm),dứa,ớt xanh đỏ Đà Lạt,hành tây,cà chua,tỏi,dầu hào,tiêu,dầu ăn,bột năng.

– Cách làm: Bò thái quân cờ,ướp chút dầu hào,tiêu cho ngấm (nếu sợ bò dai thì mình có bí quyết cho các bạn đây,khi tẩm ướp các bạn vắt lấy 1 chút nước dứa vào,cho vừa phải thôi,nếu cho nhiều thì sẽ thành ruốc bò luôn đấy:) ).

Bò lúc lắc khoai tây
Bò lúc lắc khoai tây

Sau khi tẩm ướp cho ngấm khoảng 7′ thì các bạn đặt chảo cho dầu vào để chuẩn bị chiên bò.Khi dầu đã chuẩn bị nóng già thì các bạn cho bột năng vào bò,dùng tay bóp bóp cho đều rồi thả vào chiên vàng (chú ý chiên to lửa để bò vàng ở ngoài nhưng ở trong vẫn đỏ hồng).
– Các loại củ quả cũng thái vuông quân cờ.Tỏi đập dập phi thơm,cho từng loại rau củ vào xào,cái gì lâu chín thì cho trước mà nhanh chín thì cho sau,thêm dầu hào (hoặc xì dầu cũng được) hạt nêm,nếu thấy khô có thể thêm chút nước.Khi rau củ quả gần chín thì cho bò vào đảo đều rồi cho ra 
– Khoai tây chiên: Thái con chì,rồi luộc qua nước sôi (thêm nghệ đập dập,dấm và muối).Vớt ra cho vào nước lạnh,rồi vớt ra rổ để ráo rồi chiên ngập dầu.Chú ý khoai phải chiên 2 lửa mới giòn ngon.Sau khi chiên lần 1 thì có thể để ngăn đá tủ lạnh,khi ăn thì chiên lại lần 2.
– Chúc các bạn thành công 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *